Tiêu chí chọn nhà của người trẻ thời hiện đại

14:03:59 07/03/2020

Việt Nam là nước có dân số trẻ thuộc hàng top thế giới với tỷ lệ cơ cấu khoảng 25% tổng dân số cả nước. Kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây cũng đạt tốc độ tẳng trưởng kinh tế cao của thế giới, tỷ lệ người giàu tăng nhanh, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tỷ lệ sở hữu nhà ở cũng vì đó mà tăng nhanh đáng kể, đặc biệt ở độ tuổi từ 25 –> 35 tuổi. Vậy tiêu chí của người trẻ khi chọn mua nhà là gì?

Nhu cầu vận động

Người dân Việt Nam ngày nay đã quen với việc rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao để duy trì thể trạng, đảm bảo công việc được vận hành trơn tru. Vì thế, một môi trường đáp ứng được nhu cầu vận động, thỏa sức rèn luyện, tập thể dục, chạy bộ, dịch vụ thể dục thể thao trong nhà sẽ luôn là sự lựa chọn ưu tiên khi người trẻ chọn mua nhà. Với các khu nhà ở hay dự án có khoảng không gian rộng rãi, có công viên với các thiết bị phục vụ nhu cầu thể dục thể thao, sân bóng mini, hay phòng gym sẽ thu hút được khách hàng tìm mua hơn các khu dân cư chỉ chú trọng việc trú ngụ là chính.

dịch vụ thể dục thể thao khu dân cư

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học Thể thao Anh vào tháng 4/2019, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, chỉ cần vỏn vẹn 10 phút thể dục mỗi tuần, bạn đã kéo dài được tuổi thọ của mình. Theo kết quả chương trình Khảo sát Sức khỏe Quốc gia tại Hoa Kỳ nghiên cứu trong vòng 9 năm trên 88.000 người, những người tập thể dục dù ít, từ 10-59 phút/tuần ở cường độ nhẹ đến trung bình, đã giảm được 18% nguy cơ tử vong sớm so với những người không tập. Họ cũng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch thấp hơn 12% và do ung thư thấp hơn 14%.

Nhu cầu làm đẹp

Không còn quá xa xỉ với người Việt Nam, đặc biệt là đối với phái nữ. Nhu cầu làm đẹp ngoài việc tốn nhiều chi phí ra cồn ngốn không ít thời gian. Việc xây dựng các khu tiện ích như spa, thẩm mỹ viện, cửa hàng thời trang trong nội khu dự án là một lợi thế giúp cư dân có thể tranh thủ được rất nhiều thời gian trong nhịp sống vốn đã quá bộn bề lo toan. Chưa kể những du nhập văn hóa từ các nước tiên tiến, không ít bộ phận nam giới cũng đang có nhu cầu làm đẹp rất cao. Hội nhập kinh tế thê giới là nguyên nhân chính khiến người Việt Nam ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe và làm đẹp. Không ai muốn bước ra đường với bộ mặt thiếu sức sống, gây mất thiện cảm với đồng nghiệp và đối tác. Xu hướng bất động sản xanh, khu đô thị thu hút khách hàng tìm mua có tỷ lệ giao dịch cao trong nhiều năm qua cũng là lẽ đương nhiên.

dịch vụ làm đẹp khu dân cư

Nhu cầu an toàn & đẳng cấp

Không một ai muốn mình hay gia đình sống trong cảnh lo lắng bất an bởi những tệ nạn xã hội diễn ra thường nhật tại khu nhà mình ở. Việc lựa chọn những khu dân cư có trình độ dân trí cao, chọn những khu vực có nhiều người thành công hay giàu có luôn là ưu tiên hàng đầu. Ông bà xưa có câu: “nồi nào úp vun nấy”, hay người trẻ bây giờ vẫn nói đùa: “không cùng đẳng cấp khó nói chuyện” phần nào có thấy nhu cầu được thể hiện. Một khu dân cư an ninh, có không gian riêng biệt, khuôn viên đường xá nội khu luôn có hệ thống camera an ninh, hệ thống PCCC, bộ phận an ninh, chốt bảo vệ,... là tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua. 

khu đô thị văn minh

Bất động sản Việt Nam đang từng bước cho thấy sự phát triển vượt bậc, hàng loạt các dự án khu đô thị mới lấy ý tưởng từ các cụm khu dân cư của nước ngoài được hình thành. Đáp ứng gần như mọi tiêu chí, từ môi trường sống, đến không gian sinh hoạt, cả các yếu tố về thẩm mỹ, lẫn phong cách sống được các chủ đầu tư biến tấu linh hoạt nhầm mang lại chất lượng cuộc sống cao nhất cho cư dân trong khu đô thị của mình.