Người môi giới trong mắt khách hàng là “bán hàng có tâm”?

18:11:34 08/11/2019

Làm kinh doanh luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, khái niệm “khách hàng là người nuôi sống ta” đã tồn tại từ rất lâu đến tận ngày nay. Không sai khi nói khách hàng chính là người trả tiền cho chúng ta chứ không phải doanh nghệp đối với nghề bán hàng. Đặc biệt là nghề môi giới nhà đất, mà nói theo từ dân gian hay gọi là cò đất.

nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới thu nhập bao nhiêu?

Thật khó để ước lượng thu nhập hàng tháng của nhân viên bán hàng, riêng nghề sale nhà đất thì lại càng khó hơn. Nói như thế không có nghĩa là thu nhập nhiều không thể đong đếm, đơn giản vì lúc có lúc không. Nghề môi giới cũng giống như các nghề sale hàng hóa khác, có chăng khác biệt nằm ở giá trị hàng hóa mà thôi. Nhiều người vẫn nghĩ làm nghề cò đất tiền để đâu cho hết, thế nhưng ai từng kinh qua mới thấu hiểu được hết những gì mà nghề môi giới phải đối diện. Ở bất cứ ngàng nghề nào, cũng điều có những khó khăn nhất định, riêng nghề môi giới lại càng khó khăn hơn. Trong suy nghĩ đại đa số nhiều người khi hỏi về nghề sale bất động sản, điều cho rằng làm môi giới được ăn mặc sang trọng, được đi đây đó, được thoải mái về thời gian, lại có một mức thu nhập khủng từ việc bán tý nước bọt để có nguồn thu nhập trên trời có khi bằng cả năm lương công nhân hiện nay. Điều đó cũng chẳng có gì sai, một người bán hàng giỏi, một tháng có thể thu nhập lên đến con số hàng trăm triệu, gấp nhiều lần mức lương cơ bản mà nhà nước ban hành hiện nay. Nhưng để có được thu nhập hàng 9 con số, cái giá mà người sale nhà đất phải bỏ ra đâu chỉ có tý nước bọt đơn thuần như mọi người vẫn hay suy nghĩ. Nói đến đây, chắc chắn rằng không ít người tự nhũ, bỏ bao nhiêu công sức tôi cũng sẽ bỏ nếu thu nhập của tôi lên đến 9 con số. Nếu ai đó đang có suy nghĩ như vậy hãy thử trải nghiệm nghề môi giới đi sẽ hiểu rõ vấn đề của bài viết hôm nay mà Hỗ Trợ Nhanh muốn đề cập.

thu nhập của sale bất động sản

Làm môi giới nhà đất mà suốt ngày than nghèo

Để có thu nhập hàng 9 con số như ví dụ phía trên, người môi giới không tự nhiên mà có, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hãy còn liệt kê một số yếu tố cơ bản nhất để trở thành người môi giới giỏi:

Kiên trì đến cùng

Làm nghề sale nhà đất, yếu tố cốt lỗi vẫn nằm ở sự kiên trì của bạn, vậy kiên trì theo cách để thành công trong ghề là gì? Là sự tập trung khi làm việc, là sự quyết tâm, là cách mà bạn bất chấp mọi thứ để bán được hàng ( trừ những việc trái pháp luật và đạo đức nghề nghiệp ), là cố gắng từng ngày dù bạn có khó khăn đến mấy cũng quyết bám trụ với nghề. Một người bạn môi giới từng chia sẽ: “trước khi thành công như ngày hôm nay, lúc tôi mới bước vào nghề, mọi thứ bắt đầu bằng con số 0, có những đêm thức trắng để đi rong rủi các công đường trong thành phố dán tờ dán, treo tờ treo, vì ban ngày các anh dân quân tự vệ hay hỏi thăm nên phải đi vào ban đêm. Có những hôm tiếp khách ở dự án đến 10 giờ đêm mới về, vì khách bận ban ngày nên phải đi xem ban đêm, dự án thì cách chỗ trọ vài chục km, đường về vắng vẻ. Những ngày cuối tuần thay vì cà phê sáng với bạn bè, thư giản bên gia đình lại phải dậy sớm, chuẩn bị tương tất để dẫn khách hàng đi xem dự án,…”, thế mới nói làm nghề sale dễ thì cũng dễ mà khó lại càng khó.

phát tờ rơi bất động sản

Kỹ năng đi đôi với kinh nghiệm

Khi bạn làm càng lâu, kinh nghiệm sẽ bổ trợ cho kỹ năng của bạn ngày càng tốt lên, nhưng không phải vì thế mà bạn không cần học hỏi. Muốn sale tốt hãy luôn sẳn sàng và tôi luyện kỹ năng hàng ngày. Vậy kỹ năng nào cần cho người sale, xin thưa để thành công trong nghề bạn luôn phải toàn diện. Từ kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ nằng giao tiếp khách hàng, kỹ năng marketing, kỹ năng đàm phán, kỹ năng chốt sale, tinh thông và am hiểu càng nghiều ngành nghề càng tốt,… Người xưa vẫn có câu, văn ôn võ luyện, bạn muốn thành công bạn phải học hỏi và trao dồi kỹ năng liên tục không chỉ về chuyên môn mà còn về đời sống, cách đối nhân xử thế,…

công việc hàng ngày cảu sale bất động sản

Bán hàng dự trên kiến thức và cái tâm của nghề

Bạn là người thông minh, bạn giỏi tư vấn khách hàng, khôn khéo trong khâu giao tiếp, linh hoạt trong xử lý tình huống, bạn trở thành super sale. Đó chỉ mới là điều kiện cần thôi ạ, điều kiện đủ là bạn cần có kiến thức về lĩnh vực bạn làm và đặc biệt, bạn biết mình đang làm dịch vụ, khách hàng chính là nguồn sống, hãy đặt tâm thế và đạo đức của nghề lên hàng đầu trước khi đưa ra thông tin tư vấn, hãy luôn trung thực với khách hàng và chính bản thân con người bạn. Bán hàng thành công ngoài kỹ năng siêu việt còn là đạo đức nghề nghiệp, là cái tâm thiện lành với mọi khách hàng, dù đó chỉ là khách hàng dỏm.

Môi giới trong mắt khách hàng

Trong mắt người môi giới, khách hàng là thượng đế, là miếng cơm manh áo, là bình sửa cho con trẻ ở nhà. Vậy còn người môi giới trong mắt khách hàng có phải là niềm tin, là cầu nối để khách hàng tìm được một ngôi nhà ưng ý hay một lô đất sinh lời cao. Nói đến đây, chúng ta cần phải chia thành 2 giai đoạn rõ ràng để tránh những hiểu lầm từ khách hàng lẫn các bạn môi giới

kỷ năng tư vấn khách hàng

Môi giới xưa

Ngày trước, khi bất động sản chưa phát triển, khách hàng muốn mua đất đai nhà cửa hay tìm đến tận nơi, hoặc thông qua người giới thiệu, cụm từ môi giới vẫn chưa xuất hiện. Hầu hết khách hàng điều không có nhiều kiến thức về giao dịch mua bán lẫn pháp lý bất động sản. Mọi vấn đề đổ dồn về người giới thiệu, khách hàng luôn đặt niềm tin vào người giới thiệu nhằm giải quyết những khuất tất cũng như thương lượng giá cả và thủ tục sang tên chuyển nhượng. Quan hệ giữa người giới thiệu đối với người mua hay người bán điều rất thân thiết, hầu như tin tưởng tuyệt đối.

Môi giới nay

lừa đảo trong bất động sản

Khi kinh tế xã hội phát triển, dân số tăng nhanh, việc mua nhà đất trở thành một kinh đầu tư sinh lợi khủng. Khách hàng tìm đến bất động sản như một kênh đầu tư thực thụ, từ đó nghề môi giới phát triển và biến hóa khôn lường. Người làm nghề môi giới ngày một tăng qua các năm, đến thời điểm hiện tại gần như mất kiểm soát, không thể đong đếm hết. Dự án ngày càng nhiều, giá trị ngày càng thiếu chính xác, thông tin ngày càng không rõ ràng, nói đúng hơn là xuất hiện tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều hơn là bán hàng. Chính những yếu tố đó đã làm thay đổi quan niệm, cách nhìn nhận của khách hàng đối với người hành nghề môi giới. Trong mắt khách hàng, người môi giới ở thời điểm hiện tại chỉ là công cụ cung cấp thông tin thứ cấp mà thôi. Quan hệ trái ngược hoàn toàn với môi giới xưa.